Thứ Ba, 11 tháng 6, 2013

Mụn gạo, trị mụn gạo

Mụn gạo (có người gọi là mụn thịt) là loại mụn có màu trắng, thường xuất hiện nơi mí mắt khiến người bị mụn trông già hơn.. Các khối cấu trúc hình dạng ống được giới hạn bởi lớp da bên trên và gắn vào lớp đệm collagen dày bên dưới. Mụn này do rối loạn chất tạo keo dưới da gây nên.
Mụn gạo mới đầu xuất hiện ở vùng xung quanh mắt theo hình thức đối xứng bên dưới hai mí mắt và có thể lan rộng hơn quanh mắt. Lúc đầu mụn nhỏ trắng, sau to dần lâu ngày có thể lan khắp mặt. Mụn gạo tuy không nguy hiểm, nhưng nếu bị mụn cơm "tấn công" thì chẳng dễ chịu chút nào, vì nó ảnh hưởng đến sắc đẹp của bạn
tu-van-tri-mun.jpg
Mụn gạo có thể xuất hiện ở bất cứ ai nhưng đặc biệt xuất hiện nhiều nhất ở độ tuổi trung niên và phụ nữ sau khi sinh.

Nếu không điều trị sớm, mụn gạo mới đầu cư trú ở mí mắt, sau đó lan dần khắp mặt như trán, thái dương, ria mép, cằm. Gây biến dạng hình thái da nên da không còn sáng, mịn như lúc trước. Khi mụn thịt lan nhanh và không thể kiểm soát được, liên kết thành một mảng đan quánh trên mặt.
Một vài cách có thể ngăn chặn và điều trị mụn gạo tương đối hiệu quả??
tri-mun-gao-01.jpg
+ Lá tía tô: Buổi tối, lấy lá tía tô tươi, rửa sạch, giã rồi vắt lấy nước chấm vào các hạt cơm (mụn cơm), để qua đêm.
+ Tri mụn gạo bằng tinh chất trà xanh là một phương pháp khá phổ biến, mà cũng rất công hiệu:chỉ đơn giản bằng cách bạn hãy bôi trực tiếp nó lên nốt mụn mỗi ngày cho đến khi những nốt mụn cơm phải "tự nguyện" rút lui.
+ Lô hội (nha đam): Dùng một miếng bông hay một miếng vải mềm nhỏ thấm lấy chất nhờn (nhựa) của cây lô hội, bằng cách tách đôi lá lô hội.
+ Dầu chanh: Bạn có thể dùng dầu chanh để bôi trực tiếp lên nốt mụn hay vùng da bị mụn cho đến khi không còn thấy xuất hiện mụn cơm nữa.
+ Trị mụn gạo bằng tỏi: giã nhuyễn đắp lên nốt mụn, dùng gạc băng lại. Nên làm trước khi đi ngủ và tháo gạc ra vào sớm hôm sau.
Trị mụn thịt theo phương pháp hiện đại
Quy trình điều trị mụn gạo không ai giống nhau, phụ thuộc nhiều vào yếu tố da của mỗi người: da khô hay da bình thường, da dầu. Kết cấu của mụn thịt do đó cũng khác nhau.
Hiện nay, với công nghệ laser mới những mụn này được triệt tiêu ngay dưới lớp biểu bì, hạn chế gây tổn thương bề mặt da, chỉ trong một thời gian ngắn vùng da điều trị sẽ trở nên nhẵn mịn, lấy lại vẻ đẹp tươi sáng, mịn màng cho làn da mặt.
tri-mun-uy-tin.jpg

Viện thẩm mỹ  Xuân Hương được trang bị đầy đủ các trang thiết bị hiện đại nhất nhằm mang lại những kết quả tối ưu nhất cho khách hàng. Dòng máy Laser CO2 siêu xung được nhập từ Mỹ được đánh giá là hiệu quả trong điều trị mụn thịt những năm vừa qua.
Trị mụn gạo sử dụng tia laser co2 siêu xung chiếu xuống từng nốt mụn và đốt cháy cồi nhân bên trong, tuy hiệu quả nhưng cần lưu ý những điểm sau: ‎
Người điều khiển máy bắn laser có thể đốt tại vị trí quá sâu làm cho nhân cồi bên trong sạch hết, nhưng lại có thể gây tổn thương vùng da bên dưới nên sẽ để lại vết sẹo sau khi đốt. .
- Trong quá trình đốt bằng laser, bạn phải chịu đựng khá nhiều đau đớn. Các vết đốt sau đó sẽ để lại những mày nhỏ và bong ra sau một tuần tới 10 ngày. Thời gian này là khá dài và cũng bất tiện với những bạn có công việc cần giao thiệp nhiều.
CÔNG TY CỔ PHẦN THẨM MỸ XUÂN HƯƠNG
Cơ sở: Số 22 - Triệu Việt Vương - Hai Bà Trưng - Hà Nội
Tel: 84-4-3511 4042, 
84-4-3513 1716, 84-4-3941 3333 - Mobile : 0913 522 749 
Email: thammyxuanhuong@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét