Thứ Ba, 11 tháng 6, 2013

Căng da bụng

Có nhiều nguyên nhân gây ra vấn đề chùng da bụng như sau khi sinh, do di truyền, sự bị sụt cân, hoặc giảm cân không kết hợp với việc luyện tập thể thao… Thông thường, các yếu tố như mang thai và di truyền góp phần làm chùng da, tích tụ lượng mỡ thừa và các nếp rạn nứt da ở vùng bụng. Thậm chí việc giảm cân cũng có thể góp phần làm da bụng kém đàn hồi và chùng xuống. Những vùng này thường vẫn tồn tại dù chúng ta thực hiện chế độ ăn uống phù hợp và tập thể thao đều đặn, làm cho vùng bụng có vẻ không cân xứng với phần còn lại của cơ thể.
cang-da-bung-02.jpg
Căng da bụng hay phẫu thuật tạo hình thành bụng là một trong những phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ được thực hiện phổ biến nhất được dùng để tạo hình bụng.
Hiện nay có nhiều kỹ thuật phẫu thuật thẩm mỹ có thể giải quyết hiện tượng chùng da bụng. Có thể chia làm 2 nhóm dựa theo phương pháp phẫu thuật như sau: Phẫu thuật tạo hình bụng thông thường và phẫu thuật căng da nội soi.
Phẫu thuật tạo hình bụng thông thường: bác sĩ mổ bóc tách da và lớp mỡ dưới da, căng phẳng vùng da chùng cắt bỏ phần da thừa. Nếu có chùng da vùng bụng trên rốn, muốn giải quyết triệt để da chùng cần kết hợp với tạo hình rốn. Nếu ổ bụng giãn rộng nên thực hiện tái tạo cân, cơ thành bụng giúp bụng thon gọn hơn. Phẫu thuật để lại sẹo vết mổ ngang vùng bụng dưới.
Thế nào là căng da bụng?
Căng da bụng bằng cách lấy đi phần da thừa, mỡ dưới da, và căng da ở vùng bụng làm mờ các vết lằn da sau khi sinh. Căng da bụng thường kết hợp với hút mỡ bụng và thu gọn thành bụng sẽ cho kết quả tốt hơn.
Phẫu thuật căng da bụng được thực hiện?
Căng da bụng nên thực hiện ở những cơ thể tương đối cân xứng khỏe mạnh
Phẫu thuật căng da có thể được thực hiện đơn thuần, nhưng thường được thực hiện với hút mỡ thừa nhằm cải thiện thêm đường nét cơ thể.Phẫu thuật căng da bụng không nên được xem như điều trị bệnh béo phì, hoặc thay thế một chế độ ăn uống phù hợp và tập thể dục. Căng da bụng nên thực hiện ở những cơ thể tương đối cân xứng khỏe mạnh. Mang thai và những thay đổi đáng kể về trọng lượng sau phẫu thuật căng da bụng, cũng như sự hiện diện của những vết sẹo từ những phẫu thuật trước có thể giảm hiệu quả thẩm mỹ và tuổi thọ của việc điều trị.
Phẫu thuật căng da bụng có thể được thực hiện đơn thuần, nhưng thường được thực hiện với hút mỡ thừa nhằm cải thiện thêm đường nét cơ thể
Quy trình phẫu thuật căng da bụng!
Phẫu thuật căng da bụng được tiến hành thực hiện tại bệnh viện.

Tiến trình của căng da bụng được thực hiện bởi 2 đường rạch. Bác sĩ sẽ rạch một đường dưới bụng phía trên vùng mu bắt đầu từ xương chậu bên này sang xương chậu bên kia. Vì đường rạch đi vào bên trong của da nên sẽ để lại sẹo nhỏ mờ sau khi phẫu thuật. Đường rạch thứ hai sẽ được thực hiện quanh rốn.
Để thu gọn thành bụng, bác sĩ sẽ khâu cơ bụng chặt lại, ôm sát và tạo eo ở thắt lưng. Sau đó bác sĩ sẽ kéo da và lớp mỡ xuống qua khỏi thành bụng. Ở rốn bạn sẽ bị phủ một lớp da mới (da bụng) do đó bác sĩ sẽ rạch lớp da ở quanh rốn tạo một lổ mới cho rốn. Lớp da và lớp mỡ kéo qua khỏi đường rạch ban đầu sẽ được cắt bỏ.

Căng da bụng nội soi là phương pháp giúp căng phẳng da chùng vùng bụng mà không cắt da, phẫu thuật thực hiện trong khoảng 60 phút
Để tránh dịch tràn ra vết thương, bác sĩ sẽ đặt ống dẫn lưu. Sau đó bác sĩ sẽ khâu vết thương và quấn băng quanh vùng bụng của bạn. Băng được quấn chặt giúp bạn giảm sưng, đồng thời ngăn chặn nước và không khí lọt vào.
Bạn sẽ phải quấn băng khoảng vài tuần. Vì căng da bụng là một cuộc giải phẫu, nên sau khi giải phẫu bạn sẽ cảm thấy đau nhẹ, có xuất hiện bầm và sưng ở vùng bụng. Bạn tập đi lại nhẹ nhàng cho máu được lưu thông. Các vết khâu sẽ được cắt chỉ sau 01 tuần. Vết thương sẽ lành lại sau 02 tuần.
Phẫu thuật căng da nội soi: chuyển dịch vị trí da chùng bằng phương pháp nội soi. Sau mổ hầu như không để lại sẹo.
Căng da bụng nội soi là phương pháp giúp căng phẳng da chùng vùng bụng mà không cắt da, phẫu thuật thực hiện trong khoảng 60 phút. Phẫu thuật thực hiện dưới gây tê, sau khi thực hiện kỹ thuật bạn có thể tự đi về, sinh hoạt nhẹ nhàng. Phương pháp này có hiệu quả tốt nhất với chùng da mức độ vừa, nếu da chùng quá nhiều nên lựa chọn phương pháp căng da bằng phẫu thuật.

Lưu ý: Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn, phẫu thuật căng da mặt nội soi sẽ được Bác sĩ  tiến hành phẫu thuật tại bệnh viện, theo đúng quy định của Bộ Y tế.


CÔNG TY CỔ PHẦN THẨM MỸ XUÂN HƯƠNG
Cơ sở 1: Số 221C - Khâm Thiên - Hà Nội
Tel: 84-4-3513 1716 - 84-4-3941 3333 - Mobile : 0913 522 749
Cơ sở 2: Số 22 - Triệu Việt Vương - Hai Bà Trưng - Hà Nội
Tel: 84-4-3511 4042

Email: thammyxuanhuong@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét