Thứ Ba, 11 tháng 6, 2013

Bệnh nám da mặt


Nám da, sạm da, tàn nhang là tình trạng gia tăng hắc sắc tố melanin ở trên da. Thông thường sự gia tăng này tạo lên các đốm có màu từ nâu đến đen, thường xuất hiện trên gò má, trán hoặc các vùng phơi bày ánh sáng khác. Dần dần về sau, những mạch máu li ti xuất hiện tạo thành vết màu đỏ kém thẩm mỹ trên da mặt.
Nám da là một hội chứng phức tạp nó là một trong những thủ phạm làm cho phụ nữ cảm thấy mất tự tin về sắc đẹp của mình. Dần dần về sau, những mạch máu li ti xuất hiện tạo thành vết màu đỏ kém thẩm mỹ trên da mặt. Điều đáng lưu tâm là nám da lại thường xuất hiện rất sớm, điển hình nhất là sau khi phụ nữ sinh em bé là nám đã đột ngột xuất hiện rồi
Phân loại nám

Thông thường phân loại nám tùy thuộc vào cách thức nám xuất hiện trên da. Có 3 loại cơ bản:
- Nám sâu: Nám mọc rải rác các nốt, có chân nằm sâu dưới lớp trung bì của da.
- Nám mảng: Nốt nám trên bề mặt da và mọc theo từng mảng.
- Nám hỗn hợp: Vừa có nám mảng, vừa có nám sâu.

Nguyên nhân gây bệnh nám da
Mặt khác, nám da còn do những nguyên nhân cụ thể khác thường gặp như chế độ dinh dưỡng không hợp lý, ăn uống thiếu rau quả tươi, phơi nắng nhiều; uống thuốc, bôi các thuốc hoặc mỹ phẩm gây nhạy cảm ánh sáng; dùng thuốc lột da mặt, trị nám không đúng cách, đi nắng không đội mũ ...
-mg-6854.jpg
Sự lão hoá của cơ thể: dưới sự tấn công của các gốc tự do, cơ thể con người dần già đi theo năm tháng. Với người phụ nữ, có thể cảm nhận thấy sự già đi của mình khi bước qua tuổi 30, kèm theo đó là các vết nám, sạm, tàn nhang xuất hiện ngày càng nhiều trên mặt.
Sự thay đổi nội tiết tố của cơ thể phụ nữ: Mỗi khi sự bài tiết nội tiết tố sinh dục estrogen... ở phụ nữ bị rối loạn (phụ nữ mang bầu và ở tuổi tiền mãn kinh) sẽ kích thích cơ thể tăng sản xuất các hắc sắc tố gây nám da, sạm da và tàn nhang.
Người máu xấu, kém lưu thông khí huyết dẫn đến làn da kém được nuôi dưỡng cũng dễ dẫn đến tình trạng nám da, sạ da, tàn nhang.
Ánh nắng mặt trời: Người tiếp xúc trực tiếp thường xuyên với ánh nắng mặt trời sẽ có nguy cơ bị nám da cao hơn nhiều lần so với các đối tượng khác. Do vậy, rất cần thiết dùng kem chống nắng thích hợp mỗi khi ra ngoài đường.
Một số trường hợp lạm dụng mỹ phẩm làm trắng da hay một số thuốc làm tăng độ nhạy cảm của da với ánh sáng cũng dễ có nguy cơ bị nám da hơn.
Mặt khác, nám da còn do những nguyên nhân cụ thể khác thường gặp như chế độ dinh dưỡng không hợp lý, ăn uống thiếu rau quả tươi, phơi nắng nhiều; uống thuốc, bôi các thuốc hoặc mỹ phẩm gây nhạy cảm ánh sáng; dùng thuốc lột da mặt, trị nám không đúng cách, đi nắng không đội mũ ..
Cách phòng chống bệnh nám da
+Đầu tiên phải kể đến, đó là việc tránh nắng: Việc chống nắng tích cực có thể giúp chị em hạn chế sự phát triển của bệnh, làm nhạt màu vết nám và ngăn ngừa tái phát sau khi việc trị nám đã mang lại kết quả khả quan.
+Bôi các loại kem chống nắng khi ra ngoài.
nam-da-mat-02.jpg
+Uống các thuốc gây cảm quang (nhạy cảm với nắng) như tetracyclin, doxicilin, sulfamid.
+Cân bằng lại chế độ dinh dưỡng(tránh rượu bia và ăn nhiều rau quả....)
nam-da-mat-01.jpg
Biện pháp điều trị chính:
Có hai loại ánh sáng có thể điều trị tận gốc tàn nhang mà Thẩm mỹ viện Xuân Hương đã áp dụng thành công:
Đặc biệt đối với điều trị nám, với dòng máy Laser Q-switched Nd YAG ( trị nám sâu) , thế hệ Laser màu mang lại hiệu quả điều trị nám cao nhất hiện nay so với các phương pháp thông thường khác cũng được ứng dụng tại trung tâm.

Đồng thời với việc chiếu tia Laser có thể song song kết hợp với phương pháp dùng thuốc tiêm dưới da vùng bị nám để rút ngắn liệu trình điều trị. Thuốc được tiêm vào có tính chất tác động vào sâu phần chân nám và kích thích đào thải săc tố nám ra bên ngoài.
Phương pháp chiếu ánh sáng E- Light  sử dụng để điều trị nám mảng l. Với công nghệ này việc điều trị nám mảng trở nên dễ dàng hơn.
Phương pháp đắp tinh chất trị nám: đây là phương pháp được sử dụng rất hiệu quả trong việc điều trị nám mảng ở các nước Âu Mỹ. Phương pháp này sẽ đem đến sự thay đổi rõ rệt trong mỗi lần điều trị.

Quy trình đắp tinh chất trong điều trị nám
Bước 1: Rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt
Bước 2: Đắp tinh chất lên những vùng da bị nám. Để từ 10-20 phút cho tinh chất ngấm sâu vào bên trong da.
Bước 3: chườm đá lên vùng da được đắp tinh chất.
Bước 4: Bôi kem điều trị lên vùng nám.
Tuy nhiên sau 3-5 ngày vùng bị nám sẽ xảy ra phản ứng đào thải sắc tố nám bằng cách bong vảy nhẹ, bạn sẽ không phải lo lắng vì đây là phản ứng tốt để thúc đẩy tiến trình và hiệu quả điều trị nám. Sau đó bạn về nhà và kết hợp bôi kem, uống thuốc theo đúng hướng dẫn của bác sĩ.

Phương pháp điện di – Mesotherapy
Ngoài ra để mang lại hiệu quả điều trị cao, tối đa, và rút ngắn liệu trình điều trị cho khách hàng ngoài sử dụng liệu pháp ánh sáng E-light Viện Thẩm Mỹ Xuân Hương còn áp dụng phương pháp điện di Mesotheraphy. Công nghệ này đã được khách hàng đánh giá cao về hiệu quả cũng như sự nhẹ nhàng và thư giãn trong thời gian điều trị. Tùy theo mức độ nặng nhẹ của nám da mà bác sĩ sẽ chỉ định cho khách hàng điều trị theo phương pháp này hay là các phương pháp kia. Phương pháp này cung cấp dưỡng chất ức chế quá trình tổng hợp melanin và phân hủy sắc tố hình thành nám.
Nám hỗn hợpVừa có nám mảng vừa có nám sâu được gọi nám hỗn hợp. Các phương pháp để điều trị nám hỗn hợp: kết hợp giữa các phương pháp điều trị nám mảng và nám sâu, dùng các kĩ thuật Laser, đắp tinh chất và chiếu ánh sáng E-light xen kẽ nhau trong quá trình điều trị.

CÔNG TY CỔ PHẦN THẨM MỸ XUÂN HƯƠNG
Địa chỉ: 221C – Khâm Thiên – Đống đa – Hà nội.
Tel: 84 – 4 – 3513 1716/ 3511 4042/ 3941 3333 – Mobile: 0913 522 749
Email: thammyxuanhuong@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét