Thứ Tư, 24 tháng 9, 2014

Công nghệ nâng mũi 3D và những sự thật kinh hoàng khi nâng mũi

Công nghệ nâng mũi 3D và những sự thật kinh hoàng khi nâng mũi

Công nghệ nâng mũi 3D và những sự thật kinh hoàng khi nâng mũi. Công nghệ S-line 3D bảo hành vĩnh viễn đang được nhiều cơ sở thẩm mỹ quảng cáo là hiện đại, đẹp và có hình dáng thật. Theo các chuyên gia về thẩm mỹ, đây không phải phương pháp mới, không có gì lạ, có chăng là quảng cáo mới lạ để câu khách. Giá tiền thì cao nhưng rủi ro cũng chẳng giảm đi.
Chiêu mới
Tại TP.HCM, cơ quan chức năng đã phanh phui vụ phòng khám Phẫu thuật thẩm mỹ Hàn Việt (244A Pasteur, Q.3, TP.HCM) có bác sĩ Hàn Quốc nhận phẫu thuật thẩm mỹ cho khách hàng dù chưa được phép hoạt động, trong đó có phẫu thuật sửa mũi S-line (kiểu Hàn Quốc). Cũng tại TP.HCM, nhiều cơ sở quảng cáo rầm rộ nâng mũi S-line với giá 5.000-6.000 USD, do bác sĩ Hàn Quốc thực hiện.
nang-mui89362.jpg
Các bước nâng mũi được các cơ sở thẩm mỹ quảng cáo rầm rộ
Phẫu thuật thẩm mỹ là một trong những ngành đem lại nguồn thu lớn cho Hàn Quốc, và đất nước này không ngừng quảng cáo công nghệ phẫu thuật thẩm mỹ thông qua phim ảnh. Vì vậy đông đảo phụ nữ châu Á, trong đó có người Việt Nam, "phát sốt" vì vẻ đẹp của các diễn viên Hàn và muốn đẹp được như họ. Chị em hiểu rằng, bản thân phụ nữ Hàn đẹp được như vậy là nhờ phẫu thuật thẩm mỹ và họ cũng có thể làm theo.
Lợi dụng tâm lý đó, nhiều cơ sở thẩm mỹ tung quảng cáo trên mạng về công nghệ nâng mũi S-line 3D sử dụng sụn tự thân, dáng mũi mới sẽ có được nét tự nhiên, hài hòa. Theo quảng cáo, công nghệ S-line 3D tạo ra độ chính xác và hiệu quả thẩm mỹ. Khách hàng thay vì được thăm khám và tạo hình dáng mũi mới dựa trên tay nghề và kinh nghiệm bác sĩ thì hệ thống thiết bị phân tích 3D sẽ giúp dựng hình ảnh 3D cấu trúc khuôn mặt, dáng mũi hiện tại và cho phép khách hàng thấy được dáng mũi sau khi điều chỉnh. Với công nghệ này, các bác sĩ và khách hàng có thể trao đổi dễ dàng để lựa chọn ra dáng mũi lý tưởng, đẹp hài hòa và đúng theo ý muốn.
Để câu khách, các cơ sở thẩm mỹ khẳng định công nghệ mới của Hàn Quốc này sẽ giúp khách hàng có được chiếc mũi ưng ý.
Khi phóng viên Kiến Thức đem công nghệ nâng mũi 3D trao đổi với bác sĩ Nguyễn Thanh Thái, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình - hàm mặt, Bệnh viện Việt Nam - Cu Ba, Hà Nội, bác sĩ Thái khẳng định: công nghệ này không mới và đã có từ lâu ở Việt Nam.
"Thực chất đây không phải là công nghệ cao siêu gì. Bạn có thể hiểu đơn giản, trước khi phẫu thuật, khách hàng được xem các kiểu mũi trên khuôn mặt mình. Khi thấy mẫu nào thích hợp thì bác sĩ tiến hành phẫu thuật. Về lý thuyết là vậy nhưng để chiếc mũi đẹp đúng như hình 3D còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chất liệu sử dụng cho nâng mũi, quan trọng hơn cả là trình độ, tay nghề của bác sĩ. Tay nghề bác sĩ thấp thì dù có muốn làm mũi như hình đã chọn cũng không thể".
Cùng chung ý kiến với bác sĩ Thái, TS Trần Thiết Sơn, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Xanh Pôn, Hà Nội cũng cho rằng: Đây chỉ là chiêu quảng cáo thu hút khách đến với thẩm mỹ viện của mình chứ không phải phương pháp phẫu thuật mới. Việc chọn lựa được chất liệu nâng mũi phù hợp với dáng mũi, đảm bảo chất lượng cùng với tay nghề của bác sĩ quyết định rất lớn đến sự thành công của ca nâng mũi.
Nói về vật liệu nâng mũi hiện nay đang được áp dụng, BS Nguyễn Thanh Thái chia sẻ, hiện có một số chất liệu được dùng để nâng mũi như chất liệu nhân tạo silicone định hình, gore-tex... và chất liệu tự thân như sụn vành tai. Có thể phối hợp các vật liệu nhân tạo với tự thân hoặc các vật liệu tự thân với nhau: chẳng hạn như kết hợp silicone với sụn vành tai; hoặc silicone với cân cơ thái dương... Mỗi vật liệu có ưu, nhược điểm riêng mà bác sĩ sẽ tư vấn cho bệnh nhân sử dụng vật liệu nào phù hợp. Ngoài ra, việc lựa chọn vật liệu cũng phụ thuộc vào khả năng tài chính của bệnh nhân.
TS Trần Thiết Sơn, chia sẻ thêm, hiện nhiều bệnh nhân sử dụng sụn tự thân nhưng do đặc điểm của người châu Á, sụn tự thân không cung cấp đủ, buộc phải sử dụng thêm cả vật liệu nhân tạo. Trong đó silicone định hình là vật liệu thông dụng nhất. Tuy nhiên, silicone cũng có nhiều loại, cao cấp và trôi nổi. Người dùng nên lựa chọn loại có chất lượng để đảm bảo việc phẫu thuật tốt, đem lại hình thức như mong muốn.
Nếu được thực hiện đúng chỉ định, sau khi phẫu thuật, dáng mũi của bạn sẽ hết sức tự nhiên, vùng mũi mềm mại như mô da thật. Nếu sử dụng chất liệu nâng mũi tốt, sống mũi nhân tạo có thể tồn tại lâu dài và ổn định, chung sống cùng với bạn mà không phải phẫu thuật lại.
Đập tan giấc mộng làm đẹp
Dù phẫu thuật nâng mũi 3D là kỹ thuật đơn giản, không quá phức tạp nhưng trên thực tế, đã có những ca phải vào viện cấp cứu. Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM đã từng tiếp nhận điều trị bệnh nhân nữ 31 tuổi, ngụ ở Trà Vinh, nhập viện với chẩn đoán biến chứng do nâng mũi bằng phương pháp bơm silicone lỏng. Theo lời kể của bệnh nhân, vài ngày sau khi thực hiện dịch vụ nâng mũi ở một thẩm mỹ viện tư nhân, mũi của chị có cảm giác đau nhức, khi ăn hải sản hay thịt bò mũi sưng to, thâm đỏ. Các bác sĩ đã phẫu thuật cắt bỏ khối u xơ silicone, tạo hình mũi lại cho nữ bệnh nhân này.
TS Trần Thiết Sơn có lời khuyên, trước khi quyết định phẫu thuật thẩm mỹ, nên tìm hiểu những cơ sở y tế có uy tín, đủ điều kiện vật chất và kỹ thuật để thực hiện một ca phẫu thuật thẩm mỹ an toàn. Trước khi phẫu thuật, các bác sĩ sẽ có những lời khuyên cho bệnh nhân. Khách hàng không nên ham rẻ hay một lý do nào đó tìm đến cơ sở tư nhân không đủ trình độ để rồi tiền mất, tật mang. Nhu cầu làm đẹp là chính đáng nhưng phải sáng suốt.
Nguồn: kienthuc.net

Chuyên đề Liên Quan:

Nâng mũi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét