Thứ Sáu, 11 tháng 7, 2014

Không còn ham muốn tình dục từ khi biết chồng ngoại tình

Không còn ham muốn tình dục từ khi biết chồng ngoại tình

Không còn ham muốn tình dục từ khi biết chồng ngoại tình.
Mỗi lần quan hệ tôi thấy đau rát nên chỉ cố gắng chiều cho có. Anh
cũng rất chịu khó kích thích cho tôi nhưng không có kết quả. Anh hỏi
thì tôi chỉ ậm ừ nói chẳng vấn đề gì.



Tôi 40 tuổi, kết hôn được 12 năm và có 3 con. Các con tôi đã lớn,
kinh tế gia đình tầm trung, công việc của hai vợ chồng tạm ổn, gia đình
nội ngoại rất hòa thuận, vậy mà lúc nào tôi cũng cảm thấy mệt mỏi,
nặng nề.


Chồng sống với tôi 12 năm nhưng đã phản bội tôi 2 năm. Thời gian đó,
tôi mang thai và sinh con nhỏ, anh lừa dối cho đến khi một người bạn
của tôi vô tình phát hiện. Tôi đã làm ầm lên anh mới thú nhận. Sau đó
anh còn lén lút gặp họ, cho đến khi tôi không chịu nổi và đâm đơn ly dị
thì anh mới hoàn toàn chấm dứt.


Anh trở về với gia đình nhưng tôi thì không thể quên được chuyện đó, lúc nào tôi cũng bị ám ảnh. Mỗi lần quan hệ tình dục
tôi thấy đau rát nên chỉ cố gắng chiều cho có. Anh cũng rất chịu khó
kích thích cho tôi nhưng không có kết quả. Anh hỏi thì tôi chỉ ậm ừ nói
chẳng vấn đề gì.


Chồng tôi là người hiền lành, chỉ vì chuyện quá khứ đã làm cho tôi
thay đổi suy nghĩ về anh. Bây giờ cứ hết giờ làm, về nhà là tôi một
mình lầm lũi chăm con, làm việc nhà rồi đi ngủ. Phải chăng vì cảm giác
ám ảnh với chồng nên sinh lý của tôi đã hoàn toàn thay đổi? (Hải Yến)


Trả lời:


Chào chị


Xin chia sẻ với chị về những cảm xúc, tâm trạng nặng nề và mệt mỏi
của chị. Chắc chị cũng biết, tình dục là một phần rất quan trọng trong
đời sống vợ chồng, nếu hai vợ chồng có hòa hợp tình dục sẽ làm cho cuộc
hôn nhân trở nên hạnh phúc hơn. Trong trường hợp vợ chồng có trục trặc
hoặc tâm lý người vợ chịu tổn thương thì việc suy giảm ham muốn tình
dục là điều khó tránh khỏi.


Chị nói rằng nhu cầu sinh lý của chị thay đổi sau khi chồng ngoại
tình, điều đó có thể hiểu được bởi sự đau khổ khi bị phản bội làm cho
chị mất niềm tin dẫn tới việc không còn ham muốn gần gũi chồng. Tuy
vậy, đây là lúc chị cần nhìn nhận lại mối quan hệ vợ chồng mình một
cách thấu đáo. Chị có cảm nhận được tình cảm của anh ấy dành cho mình
không? Chồng chị có chia sẻ với chị những vui buồn trong cuộc sống và
anh ấy có thể hiện trách nhiệm của mình với gia đình?


Dù đau khổ vì từng bị chồng phản bội nhưng chị vẫn mong muốn duy trì
cuộc hôn nhân này, đây cũng là một yếu tố quan trọng bởi chị đã xác
định được mục tiêu của mình. Tuy nhiên, chị cũng biết mong muốn sẽ cần
phải được sẻ chia và những suy nghĩ của chị cũng cần nói ra.


Có thể chị nghĩ im lặng là cách để mọi chuyện tự trôi qua nhưng trên
thực tế đó là cách tiêu cực để giải quyết mọi việc. Nó thể hiện chị
đang trốn chạy sự thất vọng, không có ý định để hợp tác giúp cuộc hôn
nhân này thay đổi. Nếu im lặng và chịu đựng trong thời gian dài sẽ làm
cho chị rơi vào trạng thái trầm cảm, phẫn uất. Điều này không chỉ dẫn
tới việc suy giảm ham muốn tình dục mà sẽ mất dần tình cảm với chồng và
đẩy cuộc hôn nhân đến bờ vực thẳm. Hẳn là chị không muốn điều đó xảy
ra phải không?


Vì vậy, việc đầu tiên chị cần làm là phục hồi lại tinh thần và trạng
thái hiện tại. Nếu đã xác định tha thứ thì chị cần cởi bỏ tất cả uất ức
và đau khổ, hãy chia sẻ với chồng những suy nghĩ của mình để cả hai
cùng bàn bạc tìm giải pháp. Chị cũng cần xác định làm thế nào để mình
có thể bước ra khỏi những ám ảnh đó, liệu có cần đến thái độ tích cực
hơn từ phía chồng chị hay không? Việc nói ra những suy nghĩ của mình
cũng là cách chia sẻ để chồng chị hiểu và có trách nhiệm giúp chị tìm
lại cảm xúc và vơi bớt đi những mệt mỏi, ấm ức.


Ngoài ra, trong công việc nhà, chị cũng không nên tự làm một mình mà
hãy tìm cách kéo sự tham gia của anh ấy để thêm trách nhiệm với những
công việc gia đình. Mỗi giây phút chia sẻ với nhau sẽ giúp cả hai thêm
gần gũi và làm cho tinh thần của chị tích cực hơn. Chị nên tránh việc
cố gắng chiều chồng cho có trong khi không có cảm xúc, bởi điều này sẽ
chỉ càng làm cho chị mất dần cảm giác hưng phấn mà thôi. Cần giải quyết
vấn đề một cách triệt để, yêu thương bản thân, gặp gỡ mọi người cũng
là cách tăng thêm niềm vui trong cuộc sống.


Chúc chị sớm vượt qua được khó khăn hiện tại.


Chuyên đề Liên Quan:

Ngoại tình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét